In trang này

Đăng xuất gmail trên tất cả thiết bị từ xa


Sử dụng gmail không còn quá xa lạ với mọi người nữa vì ít nhất ai cũng có cho mình một tài khoản gmail. Nhưng đôi khi bạn sử dụng chỉ đơn thuần là đọc mail, gửi mail, hay lưu trữ tập tin trên google drive mà thôi. Nhưng rất nhiều bạn chưa biết bảo vệ tài khoản gmail của mình đúng cách như là đăng nhập trên nhiều thiết bị kết nối internet công cộng rồi sau đó quên đăng suất. Và dĩ nhiên là tài khoản đó lỡ rơi vào tay người xấu thì quả là điều tệ hại chưa từng thấy. Để tránh khỏi những sơ suất đáng tiếc như mình nói trên. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách đăng xuất gmail từ xa trên tất cả thiết bị cho dù nó ở đâu đi chăng nữa.

Việc đăng nhập tài khoản email từ các thiết bị khác là quá dễ dàng nhưng để có thể đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị khi mà bạn không có quyền sử dụng nó tưởng như là rất khó. Nhưng rất may là gmail có hỗ trợ tính năng đăng xuất khỏi tất cả các phiên đăng nhập trước đây. Để tiến hành đăng suất tài khoản gmail khỏi tất cả các thiết bị từ xa bạn chi cần thực hiện theo các bước đơn giản ở dưới đây.

Bước 1: Tiến hành truy cập gmail của bạn bằng bất kì thiết bị internet cá nhân nào như máy tính xách tay tại địa chỉ https://mail.google.com

Bước 2: Tiếp theo là bạn tiến hành mở trang xem chi tiếp các phiên đăng nhập trước đây của tài khoản gmail của bạn bằng cách kéo xuống góc dưới bên phải màn hình nơi chứa thông tin như dung lượng lưu trữ tài khoản gmail, hay hoạt động tài khoản gần đây nhất … Tại đây có phần nhỏ có chữ chi tiết bạn chỉ cần click chuột vào đó để mở trang chứa lịch sử phiên đăng nhập gmail.

Bước 3: Khi thực hiện xong bước thứ 2 bạn sẽ chuyển tới một trang nhỏ chứa toàn bộ thông tinphiên đăng nhập gmail trước đây của bạn. Tại trang này bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin đăng nhập như IP hay trình duyệt xem tài khoản có bị sử dụng trái phép không. Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần click chuột vào button Đăng xuất khỏi tất cả các phiên khác để thoát hoàn toàn tài khoản gmail của bạn trên mọi thiết bị như máy tính, điện thoại, tablet …

Chỉ với vài thao tác đơn giản đó mà bạn có thể đảm bảo an toàn cho tài khoản gmail của mình không bị ai sử dụng trái phép bởi các phiên đăng nhập trước đây. Ngoài ra sử dụng cách đăng suất khỏi tài khoản gmail kèm theo việc đặt lại mật khẩu gmail nếu bạn nghi ngờ gmail của mình bị sử dụng trái phép sẽ đảm bảo tài khoản gmail của bạn an toàn hơn. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin khác về sử dụng và bảo mật tài khoản gmail của mình thì cũng có thể theo dõi tìm đọc bài viết khác tại chuyên mục tin học của blog.

(Tổng hợp)


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 24337 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên