In trang này

Hacker làm gì với máy tính và Wi-Fi trong khách sạn?


Hacker, chuyên gia mạng đều có chung một hành động khi ở một mình trong phòng khách sạn có máy tính riêng. Vậy họ đã làm gì?

Tại một hội thảo BlackHat diễn ra từ ngày 1-17/4 ở Miami, 280 khách mời là hacker hàng đầu, chuyên viên mạng làm việc trong chính phủ... Đây là hội thảo về “Kỹ thuật và các cuộc tấn công chuyên sâu”. Các khách mời của hội thảo đều được cấp một phòng riêng trong khách sạn Fountainebleau, và “bạn cùng phòng” của họ là một chiếc iMac đã được trang bị sẵn sàng. Tuy nhiên, một điều lạ lùng là, mặc dù các khách mời đều là dân công nghệ và mê lướt web, không có một ai sử dụng bộ máy iMac cũng như lướt web bằng Wi-Fi của khách sạn.

Dĩ nhiên, còn bao gồm cả việc không đụng đến bất cứ dịch vụ mạng nào của khách sạn này.

Đây không phải là vì máy tính, mạng Wi-Fi hay dịch vụ của khách sạn có vấn đề về phục vụ mà chỉ đơn giản là sự chuẩn bị và cảnh giác cao độ của các chuyên gia công nghệ. Thông thường, nếu khách sạn hay tổ chức nào đó là đích nhắm của hacker, có thể họ sẽ thực hiện xâm nhập hệ thống, dò tìm dữ liệu và hack hệ thống bảo mật. Nhưng đó là trong trường hợp hacker đi đến khách sạn một mình và không ai biết họ là hacker.

Còn trong trường hợp ở chung với hàng trăm hacker lành nghề như thế này, nếu không dùng máy tính thì họ làm gì? Nhiều người được phỏng vấn cho biết, họ thực hiện 3 bước cơ bản sau:

Bước 1: Quan sát máy tính đặt trong phòng, chú ý xem webcam của máy tính có đang mở hay không.

Bước 2: Quay sang kiểm tra sau lưng máy và rút sạch các jack cắm điện của máy để vô hiệu hóa hoàn toàn.

Bước 3: Lấy khăn tắm của khách sạn che phủ toàn bộ màn hình máy tính đó. Và lúc này đã có thể an tâm về tự do cá nhân cũng như không bị ai theo dõi qua máy tính.

Đó là thói quen cảnh giác cao độ của các chuyên gia công nghệ trong thời buổi thông tin cá nhân dễ dàng bị rò rỉ và tung lên mạng như hiện nay, đặc biệt là khi bạn đang ở cạnh bên các hacker lành nghề. Điều này giảm thiểu khả năng bị trở thành nạn nhân của một “vị khách mời nào đó” đang trú ngụ trong khách sạn này.

Còn trong trường hợp là khách bình thường, bạn cũng nên cân nhắc các bước mà các chuyên gia trên đã thực hiện.

Một cách khác để kiểm tra xem trong phòng khách sạn có đặt camera quay lén hay không là sử dụng điện thoại hoặc máy chụp hình kỹ thuật số của mình. Bật camera của thiết bị lên ở chế độ quay phim và rà ống kính khắp phòng, từng ngóc ngách một. Nếu ở một nơi nào đó có ánh đèn màu đỏ sáng lên hoặc ánh đèn đỏ chớp tắt thì chứng tỏ căn phòng đã bị đặt camera quay lén.

Bạn nên lập tức rời bỏ khách sạn đó ngay nếu không muốn những hình ảnh riêng tư của mình một ngày nào đó trở thành đề tài cho cư dân mạng.

Theo PCWorld

 


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 4582 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên