Nhiều điện thoại sản xuất tại Trung Quốc cài phần mềm gián điệp


Theo New York Times, các chuyên gia an ninh mạng Mỹ đã phát hiện ra phần mềm gián điệp được cài trên một số điện thoại dùng hệ điều hành Android sản xuất tại Trung Quốc.

Phần mềm gián điệp này đánh cắp nội dung các tin nhắn, theo dõi mọi chuyển động cũng như tất cả số điện thoại liên lạc của người dùng và gửi dữ liệu về một máy chủ đặt tại Trung Quốc. Phần mềm được cài sẵn trên điện thoại khi bán ra và người tiêu dùng không hề được thông báo về việc bị theo dõi.

Tờ New York Times cũng cho biết, phần mềm gián điệp này là của Công ty công nghệ Thượng Hải Adups - Shanghai Adups Technology. Công ty này đối tác cung cấp phần mềm cho hai nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới là ZTE và Huawei có trụ sở tại Trung Quốc.

Sau khi phát hiện sự việc, công ty an ninh mạng của Mỹ đã báo cáo lên chính phủ Mỹ và công bố rộng rãi ra công chúng. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ chưa có phản ứng nào.

Theo New York Times, phần mềm của công ty Trung Quốc Adups chạy trên hơn 700 triệu chiếc điện thoại, xe hơi và các thiết bị thông minh khác.

Công ty Adups của Trung Quốc cũng thừa nhận họ cố tình thiết kế phần mềm giúp nhà sản xuất điện thoại theo dõi người dùng nhưng phiên bản phần mềm đó "không dành cho thị trường Mỹ". Tuy vậy, theo New York Times, vụ việc cũng làm dấy lên những lo ngại về sự dính líu của chính phủ Trung Quốc. 

 

 


Sửa đổi vào Thứ năm, 09 Tháng 8 2018 16:09
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2189 lần

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow