In trang này

Xác thực 2 bước Gmail trên nhiều thiết bị


Chỉ vài bước đơn giản, bạn có thể đăng ký sử dụng tính năng đăng nhập an toàn cho hộp thư trên nhiều thiết bị khác nhau.

Bất kể "độ mạnh" của mật khẩu tài khoản GMail mà bạn đang sử dụng là bao nhiêu thì nguy cơ liên quan đến tài khoản bị bẻ khóa, thư rác hay lừa đảo luôn tồn tại. Để bảo vệ tốt hơn nữa thông tin của người dùng, Google gần đây giới thiệu giải pháp xác thực 2 bước (2-step verification).

Về cơ bản, xác thực 2 bước là một tính năng bảo mật giúp tài khoản GMail an toàn hơn bằng cách giúp xác định chính xác xem bạn có phải là chủ thực sự của tài khoản không. Tính năng này yêu cầu 2 giá trị độc lập cho việc xác thực: Mật khẩu và mã được cung cấp thông qua điện thoại di động. Một khi được kích hoạt, người dùng nếu muốn đăng nhập vào trang web Gmail trên một máy tính khác buộc phải cung cấp mật mã (password) mà Google gửi tới smartphone mà họ đã đăng ký trước đó.

Nói một cách đơn giản là nếu kẻ xấu muốn hack tài khoản Gmail của bạn, họ cần phải có password do Google cung cấp và buộc phải can thiệp vật lý vào smartphone của nạn nhân. Tuy nhiên, người dùng thường không chỉ truy cập Gmail từ duy nhất trình duyệt web mà có thể dùng nhiều giải pháp khác như ứng dụng mail độc lập trên Windows, Android hay iOS.Vậy nếu vẫn muốn sử dụng tính năng bảo vệ 2 lớp này trong khi vẫn có thể check mail không chỉ từ máy tính, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn sau đây.Trước tiên, từ giao diện trình duyệt Gmail, bạn nhấn chọn biểu tượng hình chiếc bánh răng ở góc trên bên phải rồi chọn Settings. Trong giao diện vừa xuất hiện, chọn thẻ Accounts and Import rồi nhấn chọn tiếp liên kết Other Google Account settings như hình bên dưới.

Lúc này trình duyệt sẽ tự động mở một tab mới, bạn hãy chuyển qua thẻ này, nhấn chọn liên kết Security. Lúc này, ngay bên dưới mục 2-step Verification, hãy nhấn chọn tiếp liên kết Settings rồi chọn App passwords. Nếu được yêu cầu, hãy nhập vào mật khẩu đăng nhập một lần nữa.

Trong danh sách App passwords vừa xuất hiện bạn sẽ thấy một loạt các ứng dụng được liệt kê, song nếu chưa từng sử dụng trước đây, danh sách này hiển nhiên sẽ không có tên ứng dụng nào.

Cũng trong giao diện này, để đăng ký một ứng dụng mới với Google, bạn nhấn nút xổ xuống để chọn kiểu ứng dụng và loại thiết bị mà bạn dự định dùng. Sau đó, nhấn chọn nút Generate. Lúc này, Google sẽ ngay lập tức tạo một mật khẩu và hiển thị cho người dùng biết để dùng cho quá trình đăng nhập Gmail. Lưu ý rằng mật khẩu này chỉ hoạt động với duy nhất ứng dụng được đăng ký và chỉ hiển thị một lần duy nhất.Cũng trong giao diện này, nếu muốn gỡ bỏ một mật khẩu cho ứng dụng tương ứng, bạn chỉ cần nhấn nút Revoke ngay bên cạnh tên ứng dụng đó.

(Tổng hợp từ Internet)

 

 

 

 


Sửa đổi vào Thứ sáu, 12 Tháng 9 2014 09:20
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 22831 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên