TB nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống dịch nCovid-19


BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH & XÃ HỘI

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ NGHỆ DUNG QUẤT

Số: 52/TB-CDQ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Quảng Ngãi, ngày 09 tháng 3 năm 2020

THÔNG BÁO

Về việc nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch nCovid-19

Tính đến 19 giờ 30 phút ngày 08/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận thêm 14 ca nhiễm mới nCvid-19 nâng tổng số người nhiễm lên 30 người, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn, các ca còn lại đang được điều trị, cách ly. Trước diễn biến phức tạp của dịch nCovid-19, ngày 08/3/2020, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có Công văn số 782/LĐTBXH-VP về việc nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch nCovid-19. Nhằm thực hiện có hiệu quả yêu cầu của Bộ về phòng, chống dịch nCovid-19, Nhà trường yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị, viên chức, người lao động và HSSV, học viên thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

1. Phòng Quản lý đào tạo, các Khoa và Bộ phận y tế Nhà trường phối hợp trực tiếp đo thân nhiệt cho HSSV tại cổng trường và hướng dẫn HSSV sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào cổng Trường. Nếu HSSV, học viên khi đo thân nhiệt có dấu hiệu sốt trên 37,5 độ C sẽ được tạm thời cách ly tại Phòng cách ly của Nhà trường và báo với gia đình, liên hệ với các cơ sở y tế để được xử lý.

2. Phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Đào tạo lái xe, Khoa công nghệ lọc hóa dầu phối hợp thực hiện việc cung cấp dung dịch sát khuẩn tay nhanh và trang bị cho các đầu xe dạy lái, xe công của Trường.

3. Đối với Lãnh đạo các đơn vị và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy lái xe có trách nhiệm rà soát viên chức, người lao động thuộc đơn vị mình và HSSV, học viên sinh sống ở khu vực có thể tiếp xúc với những người đã được công bố bị nhiễm bệnh nCovid-19 (nếu có), đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCovid-19 Nhà trường để yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế ở địa phương. Cụ thể, xác định các đối tượng như sau đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCovid-19 (F1); tiếp xúc gần với F1 (F2), tiếp xúc gần với F2 (F3), tiếp xúc gần với F3 (F4), tiếp xúc gần với F4 (F5), v.v.

4. HSSV, học viên phải đeo khẩu trang y tế đúng cách ngay cả tại lớp học; thường xuyên giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn.

5. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, không khạc nhổ bừa bãi.

6. Tăng cường thông khí bằng cách mở cửa ra vào, cửa sổ tại các phòng học.

7. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải thông báo cho bộ phận y tế của Trường hoặc cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn. Trong thời gian này sẽ được tạm thời cách ly tại Phòng cách ly của Nhà trường.

8. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch nCovid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong toàn Trường. Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch nCovid-19 để kịp báo cáo Hiệu trưởng và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCovid-19 của Trường để kịp thời xử lý./.

Nơi nhận:

- Ban Giám hiệu;

- Phòng, khoa, đơn vị;

- Đăng Website Trường;

- Lưu: VT, TCHC.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

Đã ký

 

        TS.Nguyễn Hồng Tây

 

Sửa đổi vào Thứ năm, 23 Tháng 9 2021 08:08
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 956 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow