In trang này

Ký kết đào tạo, cung ứng gần 16.000 lao động cho các doanh nghiệp


Ngày 6/3/2018, Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) tại KKT Dung Quất tổ chức Lễ ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng gần 16.000 nhân lực cho các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi.

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Tham dự lễ có ông Đào Ngọc Dung, UVTW Đảng- Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; ông Lê Viết Chữ, UVTW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; ông Nguyễn Tăng Bính- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Quảng Nam; lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo các huyện, các trường THPT trong tỉnh cùng nhiều doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi; KKT mở Chu Lai.

Các đại biểu về tham dự

Tại buổi lễ, TS Nguyễn Hồng Tây, hiệu trưởng Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất báo cáo tổng quát công tác đào tạo và cung ứng nhân lực đến cuối năm 2017 và đặt hàng đào tạo của các doanh nghiệp trong năm 2018, giai đoạn 2018- 2010.

TS Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng báo cáo tại buổi lễ

Theo đó, qua 16 năm hoạt động, Nhà trường đã đào tạo các hệ cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp với tổng số 25.576 HSSV cho thị trường lao động, trong đó có 24.196 HSSV (94,6%) đã có việc làm đúng nghề và ổn định.

Ông Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu tại buổi lễ

Phần lớn HSSV do Trường đào tạo được tham gia sản xuất trực tiếp tại các nhà máy của các DN ở KKT Dung Quất, KKT mở Chu Lai và các KCN trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có nhiều con em nhân dân trong Vùng, nhất là con em nhân dân thuộc diện giải tỏa đất đã được vào làm việc trong các nhà máy hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho việc giải phóng mặt bằng và xúc tiến đầu tư của Tỉnh, cụ thể như: Nhà máy lọc dầu Dung Quất (hơn 689 em, chiếm hơn 1/3 nhân lực của Nhà máy), Công ty Công nghiệp nặng DoosanVina (hơn 2.200 em), các Công ty thuộc Tổng công  ty lắp máy Việt Nam Lilama (hơn 5.100em), Tổng công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC (5.200 em), Tổng công ty xây lắp điện V (2.200em), Nhà máy Lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải (720 em) và rất nhiều DN lớn khác như Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Tôn Hoa sen, Công ty Cơ khí Sài Gòn...  

Chi nhánh ngân hàng BIDV Dung Quất và Công ty SONA trao tiền ủng hộ Quỹ học bổng cho nhà trường

Ông Nguyễn Tăng Bính, PCT UBND tỉnh Quảng Ngãi trao học bổng cho học sinh sinh viên nghèo vượt khó.

Trong giai đoạn 2018-2020, Tổng cộng số nhân lực đặt hàng đào tạo với Trường 15.860 nhân lực. Trong đó, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát- Dung Quất đặt hàng đào tạo 8.000 nhân lực; Nhằm chuẩn bị nhân lực cho Dự án xây dựng 04 nhà máy nhiệt điện khí với tổng công suất 3.000 MW sử dụng khí từ mỏ Cá voi xanh sẽ xây ở KKT Dung Quất và KKT mở Chu Lai, Dự án mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất từ 6,5 lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm và các Công ty Cổ phần Dich vụ Dầu khí PTSC Quảng Ngãi đặt hàng đào tạo 5.000 nhân lực.

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu chỉ đạo

Riêng năm 2018, tại Khu Công nghiệp- Đô thị VSIP Quảng Ngãi tiếp tục có 03 Công ty lớn đặt hàng đào tạo với Trường gồm: Công ty TNHH Properwell Việt Nam 1.400 nhân lực; Công ty TNHH South Sea LeatherWares 1.000 nhân lực; Công ty TNHH Xindadong Textiles Việt Nam 460 nhân lực. Ngoài ra còn có các DN đang thỏa thuận để ghi nhớ đào tạo cung ứng với số lượng dự kiến 1.800 nhân lực cho các DN đang đầu tư và xây dựng như: Công ty TNHH Wanek Furniture, Công Ty TNHH Freetex Group (Việt Nam), Công ty TNHH Washeng…

Ký bàn giao nhân lực giữa Trường và Công ty Thép Hòa Phát- Dung Quất

Để thực hiện Đơn đặt hàng của các DN trong năm 2018 và giai đoạn 2018-2020 một cách hiệu quả, ngoài việc Trường phải nỗ lực để nâng cao năng lực đào tạo để thích ứng. Nhà trường tăng cường gắn kết giữa Trường với các Trường PTTH, PTCS, các Phòng GD&ĐT ở các địa phương để cung cấp thông tin “việc cần người”, tư vấn hướng nghiệp nhằm tuyển sinh đủ số lượng người để đào tạo; tăng cường gắn kết giữa Trường với DN, cả hai cùng đồng hành trong suốt quá trình đào tạo để sản phẩm đào tạo của Trường “đúng yêu cầu” và “trúng thời điểm” doanh nghiệp cần. Tập thể CBGV và HSSV Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất tiếp tục đoàn kết, đổi mới và nguyện cống hiến tất cả tâm, sức và trí tuệ để hoàn thành nhiệm vụ được Bộ LĐ-TB&XH và Tỉnh Quảng Ngãi giao, quyết tâm xây dựng Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất thành một địa chỉ cung ứng nhân lực tin cậy cho các DN, luôn đồng hành cùng DN và sớm thành “Trường mẫu mực của Ngành” theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh và BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh chứng kiến lễ ký đặt hàng giữa trường với doanh nghiệp.

Ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng với Công ty Thép Hòa Phát- Dung Quất

Ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng với PTSC Quảng Ngãi

Ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng với Properwell Việt Nam

Ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng với Xindadong Textiles Việt Nam

Nhân dịp buổi lễ, các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất đã trao học bổng cho 20 học sinh, sinh viên ưu tú, nghèo vượt khó; Ký bàn giao nhân lực giữa Trường với Công ty thép Hòa Phát- Dung Quất.

Đại biểu, doanh nghiệp và lãnh đạo Nhà trường chụp hình lưu niệm

Xem thêm video phát biểu:


Phát biểu của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung


Sửa đổi vào Thứ năm, 15 Tháng 3 2018 16:06
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3109 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên