In trang này

Tổ chức kỳ thi tuyển thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản - 10/2017


Chiều ngày 02/10/2017, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước, văn phòng IM JAPAN tại Việt Nam và Japan Chemical Engineering and Machinery tổ chức “Kỳ thi tuyển thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản” cho học sinh – sinh viên của Nhà trường.

Học sinh sinh viên tham gia vòng phỏng vấn

Tham dự kỳ thi tuyển thực tập sinh Nhật Bản lần này có 22 học sinh – sinh viên của Trường hiện đang học năm cuối hoặc vừa mới tốt nghiệp ra trường. Đây là những em đã vượt qua các vòng sơ loại hết sức khắt khe về học lực, sức khỏe … để tiếp tục tham gia ứng tuyển. 

Làm bài kiểm tra môn Toán

Theo tiêu chuẩn lựa chọn ứng viên, các em đủ điều kiện dự thi phải có độ tuổi từ 20 đến 25, chiều cao từ 1m60 trở lên, không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo, không bị cận thị, rối loạn sắc giác …, có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật, không có tiền án.

Kiểm tra rối loạn sắc giác

Kỳ thi tổ chức từ chiều ngày 02/10 đến hết ngày 03/10/2017, tham dự kỳ thi các em phải trải qua các phần kiểm tra với các nội dung như kiểm tra kiến thức môn Toán, kiểm tra thể lực: chống đẩy ít nhất 35 lần, gập cơ bụng ít nhất 25 lần, chạy 3.000m trong thời gian 15 phút, phỏng vấn, đặc biệt là bài kiểm tra tay nghề hàn bằng bài thực hành hàn vát mép thép tấm 6mm  ở vị trí hàn leo và hàn tụt. 

Học sinh sinh viên kiểm tra chạy 3.000m

Kết thúc kỳ thi sẽ lựa chọn các ứng viên xuất sắc nhất tiếp tục tham gia đào tạo dự bị tiếng Nhật trong thời gian 8 tháng tại Hà Nội, các ứng viên chỉ phải trả chi phí đào tạo dự bị, chi phí ăn ở, khám sức khỏe, làm hộ chiếu và visa. Sau thời gian được đào tạo chính thức tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết, mọi chi phí được tổ chức IM JAPAN tài trợ, người tham gia không trả bất kỳ chi phí nào.

Các chuyên gia Japan Chemical Engineering and Machinery kiểm tra sản phẩm hàn

Khi sang Nhật làm việc các em được hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận trong thời gian thực tập kỹ thuật với mức lương là 125.000 – 150.000 Yên/ tháng. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh, về nước đúng hạn sẽ được hỗ trợ tiền khuyến khích sự nghiệp 600.000 Yên từ IM Japan để khởi nghiệp và được tiếp nhận làm việc tại nhà máy JCEM tại thành phố Hồ Chí Minh.

 


Sửa đổi vào Thứ ba, 03 Tháng 10 2017 23:06
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3718 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên