Xương rồng của Trang


XƯƠNG RỒNG CỦA TRANG

Trước sân nhà Trang có một vườn xương rồng và sen đá nhỏ, gồm khoảng 10 giống khác nhau. Trang đã bắt đầu trồng xương rồng từ lớp 6 nhưng cây không chịu lớn. Hai năm qua, khi cô đến xin giống ở các nhà vườn và trồng đúng kỹ thuật thì xương rồng mới chịu lớn và có những loài nở hoa.

Trang yêu loài xương rồng, bởi nó vươn lên trong khô cằn nhưng mạnh mẽ, hồn nhiên. Trang trồng xương rồng như cách cô giữ sự lạc quan, hi vọng cho mình.

Trang sinh ra chỉ có mẹ. Từ nhỏ, cô Cúc dành hết tình yêu thương cho cô con gái. Nhưng đến những năm cuối cấp tiểu học, những cơn đau bất thường kéo đến hành hạ mẹ của Trang.

Lên cấp hai , bệnh tình của mẹ nặng hơn. Sau nhiều lần thăm khám, bác sĩ kết luận mẹ Trang mắc bệnh ung thư. Vừa học tập, cô bé phải chăm mẹ lúc ốm đau, phụ giúp mẹ việc nhà nhiều hơn để cô Cúc có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Vất vả là vậy, nhưng Trang lúc nào cũng lạc quan, vui tươi. Cô hoạt động ở đoàn của địa phương, luôn năng nổ trong các hoạt động. Trang đã dần mạnh mẽ lên, gạc bỏ những chuyện buồn như những đóa xương rồng vươn lên từ mầm đất khô cằn.

Học hết cấp ba, Trang chưa biết "tính sao" cho tương lai. Cô Cúc bảo, mẹ bệnh thế này, con đi học sợ không đủ điều kiện, hay giờ con đi làm công nhân?

Nhưng đúng lúc đó, cậu của Trang, một ngư dân đánh bắt xa bờ động viên cháu. "Thôi mày cứ đi học đi, thiếu tiền thì cậu cho mượn", ông nói chắc nịch. Nghe lời cậu, Trang chọn học nghề Công nghệ may ở Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất để gần nhà, tiện chăm sóc mẹ.

Ở Trường, Trang chăm chút cho từng sản phẩm. Có những mẩu thử nghiệm Trang tháo ra may lại đến bảy lần. Ngoài những mẫu thời trang các cô giáo dạy ở Trường, cô còn lên trên mạng, học thêm kiểu dáng, thiết kế.

Trang bảo nghề này hợp với nữ giới và có nhiều lựa chọn khi ra Trường. Trang có thể làm một thợ may độc lập với những kiểu dáng của riêng mình, hay làm việc ở một Nhà máy nào đó với lợi thế được đào tạo, tay nghề cao.

Vừa đi học, Trang vừa phụ bán quán để kiếm thêm thu nhập. Tết rồi, dành dụm được hơn 4 triệu tiền làm thêm Tết, Trang mượn cậu thêm hơn 4 triệu để sắm một chiếc máy may để nâng cao tay nghề. Những khách hàng đầu tiên của Trang là những cô hàng xóm.

Những lúc rảnh rỗi, Trang lại ra vườn xương rồng trước nhà chăm. Nhiều khóm xương rồng qua bàn tay của cô đã nở hoa. Còn những loài sen đá thì hiền hòa, xanh mát, như đã bước qua hết những gai góc của họ xương rồng.


__________

Chúng tôi kèm bài viết này là thông tin tuyển sinh để bạn nào có ý định thì nắm bắt và liên hệ:

- Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tuyển sinh trình độ Trung cấp và Cao đẳng: Bảo trì thiết bị cơ điện, Chế tạo thiết bị cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ May, Công nghệ Ô tô, Công nghệ thực phẩm, Thương mại Điện tử, Cắt gọt Kim loại, Điện Công nghiệp, Điện tử Công nghiệp, Hàn, Lắp đặt thiết bị cơ khí, Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật môi trường, Phân tích các sản phẩm lọc dầu, Vận hành thiết bị chế biến dầu khí;

- 2 ngành đào tạo theo tiêu chuẩn của Pháp: Điện Công nghiệp, Công nghệ Ô tô;

- 2 ngành đào tạo theo chương trình chuyển giao của Cộng Hoà Liên Bang Đức: Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, Vận hành thiết bị chế biến dầu khí.

- Trường tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh trình độ Trung cấp và Cao đẳng.

​- Đối tượng tốt nghiệp THCS đăng ký học trình độ Trung cấp miễn phí 100%.

- HSSV được hưởng chế độ chính sách theo qui định của Nhà nước.

- Trường có Ký túc xá bảo đảm an ninh, sạch đẹp.

Trường tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh trình độ Trung cấp và Cao đẳng đợt 2.

Liên hệ: 0255-2212738; 0961041976. Phòng Tuyển sinh Việc làm và Truyền thông - Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi. 


Sửa đổi vào Thứ bảy, 10 Tháng 10 2020 15:02
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 653 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow