NHÁT BÚA TRỊ GIÁ 10.000 USD


Động cơ của một con tàu lớn bị hỏng. Những người chủ tàu đã tìm hết chuyên gia này đến chuyên gia khác nhưng không ai biết cách sửa.

Rồi họ đưa tới một ông già, người biết sửa chữa tàu thuyền từ khi còn trẻ. Ông ta mang theo một túi đồ nghề và khi đến, ông lập tức xem xét kỹ chiếc tàu từ đầu đến cuối.

Hai người chủ tàu đứng đó, quan sát ông già, hy vọng ông ta biết phải làm gì.

Sau khi kiểm tra mọi thứ, ông ta lấy túi đồ nghề và rút ra một cái búa nhỏ. Ông cẩn thận gõ nhẹ vào một cái gì đó. Ngay lập tức, động cơ hoạt động trở lại. Ông cất búa đi. Động cơ đã được sửa xong!

Một tuần sau, những người chủ tàu nhận được hóa đơn thanh toán giá 10.000 đô-la!

“Cái gì?”, chủ tàu thốt lên, “Ông ta hầu như chẳng phải làm gì cả!”. Họ gửi cho ông một tin nhắn, “Làm ơn cho chúng tôi xem hóa đơn chi tiết.”

Và, họ nhận lại hóa đơn ghi:

- Đập búa: 2 Đô la

- Tìm ra nơi cần đập: 9.998 Đô la

____________

Có nhiều bài học từ câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng khắp thế giới này. Nỗ lực và cố gắng là rất cần thiết trong cuộc sống nhưng chúng ta cần biết đặt nỗ lực của mình đúng nơi, đúng chỗ. Thao tác thực hành nhìn rất đơn giản nhưng nắm rõ kiến thức, chuyên môn và có kinh nghiệm mới "điểm huyệt", "bắt bệnh" được đúng chỗ.

9.998 USD là đáng giá cho một chuyên gia đã trải qua quá trình học tập, thực hành, biến chuyên môn của mình thành nghệ thuật.

Ở ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, chúng tôi giúp bạn nghiên cứu các sản phẩm máy móc, thiết bị, phân xưởng cơ điện, Cắt gọt Kim loại, Hàn kết cấu, Tiện, Phay, Bào….. Vừa nghiên cứu nguyên lý, các bạn sẽ được học cách vận hành, bảo trì, sữa chữa, thiết kế, nâng cấp, chế tạo….

Với bằng Cao đẳng chính qui công nhận danh hiệu Kĩ sư thực hành của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, khi ra Trường các bạn có thể làm trong các xí nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước với vai trò người thiết kế sản phẩm, gia công cơ khí, vận hành hệ thống, tư vấn kỹ thuật, bảo dưỡng thiết bị, quản lý...

Những bạn học sinh vừa tốt nghiệp THPT có đam mê trở thành kĩ sư thực hành, muốn học nghề ở gần nhà để tiết kiệm chi phí học tập và có việc làm ngay khi ra Trường đã có sự lựa chọn phù hợp.

Đinh Văn Đức, ở Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà có khuôn mặt rất sáng và học lực trung bình khá. Gia đình có bốn rẫy keo, có máy cày riêng, Đức thường phụ giúp cha mẹ và cậu đặc biệt thích tìm hiểu và sữa chữa máy cày của gia đình mỗi khi hư hỏng. Đức bảo thích tìm hiểu về máy móc nên đăng ký học ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

Còn bạn Đinh Mô Thê và Đinh Hoài Nam cũng ở Sơn Hà, sau khi được tư vấn cũng chọn học nghề Công nghệ kỹ thuật Cơ khí thay vì ở lại với những rẫy keo hay đi làm xa ngay khi tốt nghiệp THPT như các bạn khác. Ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí là một trong những ngành dễ có việc làm khi ra Trường, không đòi hỏi các bạn phải có ngoại hình đẹp hay hoạt ngôn, chỉ cần năng suất, hiệu quả công việc. Gia đình Đinh Mô Thê là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ cận nghèo nên em được miễn học phí và được hưởng chính sách nội trú theo qui định Nhà nước.

Chúc các bạn nỗ lực đúng chỗ, chọn ngành học phù hợp, trở thành những người thợ thành nghề, chuyên gia máy móc trong tương lai.

Chúng tôi kèm bài viết này là thông tin về tuyển sinh để bạn nào có ý định thì nắm bắt và liên hệ:

- Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tuyển sinh trình độ Trung cấp và Cao đẳng: Bảo trì thiết bị cơ điện, Chế tạo thiết bị cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ May, Công nghệ Ô tô, Công nghệ thực phẩm, Thương mại Điện tử, Cắt gọt Kim loại, Điện Công nghiệp, Điện tử Công nghiệp, Hàn, Lắp đặt thiết bị cơ khí, Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật môi trường, Phân tích các sản phẩm lọc dầu, Vận hành thiết bị chế biến dầu khí;

- 02 ngành đào tạo theo tiêu chuẩn của Pháp: Điện Công nghiệp, Công nghệ Ô tô;

- 02 ngành đào tạo theo chương trình chuyển giao của Cộng Hoà Liên Bang Đức: Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, Vận hành thiết bị chế biến dầu khí.

- 08h00’ ngày 05/10/2020 nhập học trình độ Cao đẳng tại Hội trường-Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

- Trường tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh trình độ Trung cấp và Cao đẳng. Liên hệ: 0255-2212738; 0961041976. Phòng Tuyển sinh Việc làm và Truyền thông. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi.


Sửa đổi vào Thứ tư, 30 Tháng 9 2020 00:12
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 878 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow