Những cuộc "thử lửa" hữu ích


Việc tham gia các cuộc thi Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp không chỉ mang lại những đánh giá xác thực về chất lượng của đội ngũ giảng viên mà thực sự đây là những cuộc "thử lửa" hữu ích cho các giảng viên.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) là 1 trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực tốt nhất hiện nay ở khu vực miền Trung. Không chỉ cung ứng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh, mà hiện nay đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng được đánh giá là đồng đều và nhiệt huyết. 

Đến với Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp lần thứ VI, đội ngũ giảng viên của trường đã mang về 2 giải Nhất và 2 giải Nhì, đạt giải Nhì toàn đoàn. 

Giảng viên Nguyễn Thị Mỹ Nhân, khoa Kỹ Thuật Tổng hợp lần đầu tiên tham gia cuộc thi đã đạt giải Nhất với bài giảng May Cổ áo sơ mi nam. Giảng viên Nhân cho biết: "Đây là lần đầu tiên được nhà trường cử tham dự, với tâm trạng hội hộp, chuẩn bị giáo án, trang thiết bị để dạy cho học viên và cũng được các đồng nghiệp, các anh chị em đi trước trao đổi kinh nghiệm nên cũng tự tin khi bước vào cuộc thi".

Giảng viên Nguyễn Thị Mỹ Nhân đang hướng dẫn cho các học viên của mình tại cuộc thi

"Đây là một cuộc thử nghiệm rất lớn, mình có dịp cọ sát với công việc giảng dạy không phải do các đồng nghiệp ở trường giám sát. Ban giám khảo là những người đưa quyết định chính xác và công tâm nhất về bài giảng của mình, chính vì thế mình mới có dịp để nhìn lại năng lực của mình để phấn đấu hơn nữa trong công tác giảng dạy sau này", Mỹ Nhân bộc bạch. 

Trường hợp của giảng viên Đào Thanh Dung thuộc khoa Điện - Điện tử với bài giảng: Lắp mạch điều khiển đèn giao thông đạt giải Nhì tại cuộc thi đã có những chia sẻ khác về cuộc thi: Em đã từng 2 lần tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp rồi và đã từng đạt giải khuyến khích trong kỳ thi cấp quốc gia, nhưng mỗi lần tham gia kỳ thi mới em đều chọn các đề tài mới, với độ khó cao hơn. Mỗi lần thi là dịp học hỏi, cọ sát, vì vậy mình chuẩn bị thật kỹ, còn đạt giải gì thì còn phụ thuộc vào ban giám khảo. 

Giảng viên Đào Thanh Dung bên mô hình Lắp mạch điều khiển đèn giao thông đoạt giải nhì tại cuộc thi

"Nếu chạy theo thành tích mà chọn những đề tài dễ thì chúng ta sẽ khó tiếp cận với những kiến thức mới. Vì vậy, hãy chọn những cái khó, những cái mới, để "thử lửa" cho chính mình và học sinh của mình", Thanh Dung chia sẻ. 

Giảng viên Trương Quang Hay (áo xanh) với bài giảng Điều chỉnh đồng tâm trục bằng phương pháp Rim-Face.

Bên cạnh "2 bông hồng", Trường cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cũng cử 4 giảng viên nữa tham gia ở 4 lĩnh vực khác là giảng viên Nguyễn Cường - Giảng viên khoa Cơ khí chế tạo với bài giảng: Hàn thép các bon thấp - Vị trí hàn 2F và giảng viên: Trương Quang Hay với bài giảng Điều chỉnh đồng tâm trục bằng phương pháp Rim-Face. Giảng viên Phan Chí Thu, khoa Cơ khí chế tạo với bài giảng: Tiện thô lỗ bậc...

Giảng viên Nguyễn Cường với bài giảng: Hàn thép các bon thấp - Vị trí hàn 2F

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2020 đã khép lại với những phần thưởng xứng đáng. Song, điều đọng lại trong mỗi giảng viên và học viên tham gia cuộc thi thì đây là dịp để họ "thử lửa" với các đồng nghiệp. Ngoài việc giao lưu học hỏi, cuộc thi được xem là sân chơi vô cùng bổ ích và thiết thực với các thầy cô giáo và học viên. 

Một số hình ảnh về đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tham gia tại cuộc thi: 

Giảng viên Minh Tiến - khoa Cơ khí động lực với bài dự thi: Kiểm tra sửa chữa máy phát điện

Giảng viên Nguyễn Thị Hồng Hoa với bài giảng Chưng cất dung dịch Ethanol ở áp suất chân không

ThS. Lê Thành Nam, Phó Bí thư Đảng Ủy - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (ngoài cùng bên trái) nhận cờ lưu niệm từ ban tổ chức

ĐÔNG HẢI

https://baodansinh.vn/nhung-cuoc-thu-lua-huu-ich-202011141315221.htm?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30


Sửa đổi vào Chủ nhật, 15 Tháng 11 2020 02:42
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 678 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow