Xây dựng Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất kiểu mẫu, đạt đẳng cấp quốc tế


Sáng ngày 6/3, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã tổ chức Lễ ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp tại khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự Lễ ký kết có Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Lê Quân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các Sở, ngành của tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn cùng 150 sinh viên của Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất cho biết: tổng số nhân lực đặt hàng đào tạo với Trường trong giai đoạn 2018-2020 là 15.860 lao động, trong đó Công ty cổ phần Hòa Phát Dung Quất đặt hàng 8.000 lao động, Công ty cổ phần dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC 5.000 lao động, Công ty TNHH Properwell Việt Nam 1.400 lao động, Công ty TNHH South Sea Leather Wares 1.000 lao động và Công ty TNHH Xindadong Textiles Việt Nam 460 lao động. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp khác đang thỏa thuận để ghi nhớ đào tạo, cung ứng khoảng 1.800 nhân lực. Theo ông Nguyễn Hồng Tây, để thực hiện đơn đặt hàng của các doanh nghiệp trong năm 2018 và giai đoạn 2018-2020 một cách hiệu quả, ngoài việc nỗ lực để nâng cao năng lực đào tạo đáp ứng yêu cầu, điều quan trọng lúc này là tăng cường sự gắn kết giữa Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất với các Trường THPT, THCS và các Phòng GD-ĐT trên địa bàn, để cung cấp thông tin “việc cần người”, tư vấn hướng nghiệp nhằm tuyển sinh đủ số lượng đào tạo, đồng thời tăng cường sự gắn kết, đồng hàng giữa Trường với các doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo để “sản phẩm đào tạo” của Trường đạt đúng yêu cầu và đúng thời điểm doanh nghiệp cần.

Ký kết biên bản chuyển giao nguồn nhân lực cho công ty thép Hòa Phát Dung Quất.

Tiếp đó, sau phát biểu của đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và đại diện các Trường THPT trên địa bàn, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã tiến hành ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng 15.860 nhân lực với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, Công ty cổ phần dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC, Công ty TNHH Properwell Việt Nam, Công ty TNHH South Sea Leather Wares và Công ty TNHH Xindadong Textiles Việt Nam.

Ký kết đào tạo nguồn nhân lực giữa nhà trường công ty thép Hòa Phát Dung Quất.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng những kết quả Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng đánh giá cao sự phối hợp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong thời gian đã hợp tác rất chặt chẽ với Bộ LĐ-TB&XH, dành sự quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ cho Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất phát triển.

“Mong Quảng Ngãi coi trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất là của Quảng Ngãi, đào tạo là cho tỉnh Quảng Ngãi và cho Khu công nghiệp Dung Quất...”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu.

Bộ trưởng đánh giá cao Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã biết chọn đúng hướng, có bước đột phá tự chủ trong đào tạo, nhà trường và các doanh nghiệp đã kết nối cùng đồng hành đào tạo nguồn nhân lực. Nhà trường cũng bước đầu chuẩn hóa trong đào tạo, áp dụng các bộ giáo trình tiên tiến của Đức và Pháp vào giảng dạy, đào tạo.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết đào tạo và chuyển giao nguồn nhân lực tại Trường CĐKNDQ

Trước xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bộ trưởng cho rằng liên quan đến hai yếu tố. Đó là công nghệ và con người. “ Về công nghệ, người Việt Nam không hề thua kém các nước trên thế giới, đặc biệt về công nghệ thông tin, vấn đề là ứng dụng như thế nào? Trong thời gian tới các trường nghề sẽ phải vượt qua những thách thức rất lớn, đặc biệt là giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao như thế nào?-Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nêu vấn đề.

Nhắc lại việc đào tạo hiện nay của cả nước vẫn còn nghiêng về bậc đại học, trong khi tỷ lệ học nghề còn thấp, Bộ trưởng cho rằng, trong thời gian tới công tác đào tạo nghề phải là một trong những khâu đột phá, thay đổi chất lượng nguồn nhân lực, góp phần nâng cao năng suất lao động của đất nước, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.

“Trong tháng 4/2018, Bộ LĐ -TB&XH tiếp tục chỉ đạo khoảng 10 trường nghề tổ chức ký kết hợp tác đào tạo với doanh nghiệp như mô hình Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất , đào tạo theo địa chỉ, theo đặt hàng. Bộ cũng sẽ cấp ngân sách hoạt động cho nhà trường theo kết quả đầu ra, có địa chỉ, con người cụ thể, thay đổi cách làm cũ...”-Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thông tin.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cho rằng, việc đổi mới và đột phá trong giáo dục nghề nghiệp cần hướng tới mục tiêu: thứ nhất, thu hút đông người học nghề, thứ hai học có chất lượng, người học ra trường có việc làm ngay, sau này nếu có nhu cầu, được học liên thông lên các bậc học khác và thứ ba là, dần dần thay đổi nhận thức của xã hội “không coi học đại học là con đường duy nhất để lập thân, lập nghiệp”.

“Mục tiêu tới của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất phải là trường nghề mẫu mực của cả nước, phấn đấu đạt đẳng cấp quốc tế. Nhà trường phải lấy người học, học sinh, sinh viên là trung tâm của việc đào tạo, doanh nghiệp là sự đồng hành, cơ chế là động lực để phát triển...”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉ đạo.

Video Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã ký bàn giao 363 nhân lực chất lượng cao cho Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, đồng thời tổ chức trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em sinh viên vượt khó học giỏi.

(Theo Đông Hải-Mỹ Diễm - Báo Dân Sinh)

 


Sửa đổi vào Thứ tư, 07 Tháng 3 2018 21:19
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 13302 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow